กินไก่งวงกันเถอะ


กินไก่งวงกันเถอะ

 

สำหรับผู้รักสุขภาพ และผู้ที่กำลังควบคุมอาหาร ไก่งวงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ เนื่องจากไก่งวงนั้นมีชื่อเสียงในฐานะที่เป็นเนื้อไม่ติดมัน อีกทั้งไก่งวงยังมีประโยชน์ตรงที่มีปริมาณแคลเซียมสูงกว่าเนื้อสัตว์อื่นๆ เนื้อไก่งวงบริเวณน่องสะโพกขนาด 3.5 ออนซ์มีแคลเซียมสูงถึง 32 มิลลิกรัมเมื่อเทียบกับ 11 มิลลิกรัมจากเนื้อหน้าอกไก่ทั่วไปและ 12 มิลลิกรัมจากสเต็กเนื้อสันนอก

ไก่งวงนั้นมีไขมันโดยรวมน้อยกว่าเนื้อสัตว์ชนิดอื่น ๆ รวมทั้งไก่ประเภทอื่นด้วย หนึ่งหน่วยบริโภคของไก่งวงคือสามออนซ์ ในเนื้อหน้าอกไก่งวงมีพลังงานแคลอรี่ที่มาจากไขมันเพียง 5% เปรียบเทียบกับ 52% จากเนื้อซี่โครงหมู 41% จากเนื้อสันนอก และ 20% จากเนื้อหน้าอกไก่ อีกทั้งไก่งวงยังมีปริมาณไขมันอิ่มตัวต่ำที่สุด (เพียง 0.5 กรัมต่อหน่วยบริโภค 100 กรัม)

ประโยชน์มากมายขนาดนี้ วันนี้ท่านลองทานไก่งวงกันรึยังครับ

 

Advertisements

แสดงความคิดเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s